Sùi mào gà và phá thai an toàn

Đáng ngại hơn, căn bệnh sùi mào gà có mối quan hệ mật thiết với ung thư.
triệu chứng sùi mào gà là những nụ sùi nhỏ giống với mào gà, hoa lơ ở âm hộ, vùng kín, cổ tử cung, đường miệng, họng hay cậu nhỏ, đôi khi xung quanh lỗ lỗ đít. Thời gian ủ căn bệnh từ vài ba tuần đến vài tháng. Sùi mào gà nếu đừng nên chữa trị và theo dõi sẽ có nguy cơ gây ung thư sinh dục, nhất là là ung thư cổ tử cung.
Sùi mào gà lây truyền qua giao hợp khi quan hệ không nên bảo vệ, theo mọi hình thức, đặc biệt hình thức cậu bé - lỗ đít. Ngoài ra căn bệnh sùi mào gà còn truyền nhiễm viêm thông qua sinh hoạt hàng ngày như các tiếp xúc Trên khăn tắm, bồn tắm, quần lót, hoặc cũng có thể lây truyền qua những dụng cụ y tế chưa được khử khuẩn...
Khám tầm soát ung thư cổ tử cung cho đàn bà.

Thời gian ủ căn bệnh của sùi mào gà từ 3 tuần đến 8 tháng, bình quân là 3 tháng. Có trường hợp giao hợp không an toàn không lâu, đã có biểu hiện căn bệnh. Như vậy, thời gian ủ bệnh của mỗi bệnh nhân không giống nhau tùy thuộc vào cơ thể và hệ miễn dịch của mỗi người.
tại phụ nữ, sùi mào gà thường gặp tại âm vật, môi bé, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng thể gặp sùi mào gà cổ tử cung. Biểu hiện đầu tiên là những vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng sẽ phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể lên tới vài cm, có thể liên kết với nhau tạo lên mảng rộng trông giống với mào gà hay hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa những nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ. Có thể bắt gặp thương tổn dạng phẳng rất khó phát hiện.
ở nam giới, sùi mào gà thường mọc tại cậu nhỏ, cũng có thể tại bìu hoặc xung quanh lỗ đít. Đó là các u lành tính của tế bào bởi HPV, lây chủ yếu qua quan hệ tình dục. Căn bệnh hay gặp tại các người trong độ tuổi 16-35, chủ yếu lây nhiễm trùng qua con đường quan hệ tình dục. Cũng có một vài trường hợp mắc phải lây lan nhiễm trùng gián tiếp bởi tiếp xúc với đồ dùng có virus gây bệnh hay tiếp xúc thân mật với bệnh nhân.
vài ba năm dưới khi bắt đầu giao hợp và giao hợp thường xuyên, xác suất nhiễm trùng HPV và nguy cơ nhiễm bệnh tăng theo con số đối tác trong đời. Phần lớn, cơ thể con bệnh nhân có khả năng tạo miễn dịch tiêu diệt HPV và trong vòng 1-2 năm HPV sẽ mất trong cơ thể. Hầu hết sùi mào gà nhỏ và ít, thường tự mất đi, có thể không cần thiết trị gì, nhưng biến mất nhiều lần thời gian. Các trường hợp nặng, rất nhiều lần thì phải trị ở cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu. Bệnh có xác suất lây lan cao cho đối tác nếu không được điều trị kịp thời.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dạng bệnh viêm tinh hoàn là gì: cách điều trị và Tác nhân gây bệnh