viêm âm đạo, sùi mào gà

bệnh trĩ là bệnh tiếp diễn do giãn quá nhiều các búi trĩ ở mô lân cận khu vực hậu môn. Trong trạng thái thông thường, các mô này giúp kiểm soát phân thải ra. Khi các mô này phình lên do sưng hoặc viêm thì gọi là trĩ.

trĩ là căn bệnh diễn ra do giãn quá mức các búi trĩ ở mô lân cận hậu môn. Trong trạng thái thường thì, các mô này giúp kiểm soát phân thải ra. Khi các mô này phình lên do sưng hoặc viêm thì gọi là bệnh trĩ.

trĩ nội

Nằm bên trong trực tràng và thường hay không gây nên khó chịu nên thành phần gặp phải sẽ không thể cảm thấy thường hay nhìn thấy chúng. Nhưng khi đi cầu, các búi trĩ có khả năng chịu áp lực và kích thích dẫn tới chảy máu. Đôi khi, áp lực có nguy cơ khiến cho đám rối tĩnh mạch nội lòi ra ngoài gọi là sa đám rối tĩnh mạch gây đau đớn và không dễ chịu.

bệnh trĩ ngoại

bệnh trĩ ngoại thường nằm ở vùng da quanh vùng hậu môn. Khi bị kích thích, bệnh trĩ ngoại có nguy cơ gây ra ngứa ngáy hoặc chảy máu. Thỉnh thoảng máu có khả năng ứ lại ở bên trong búi trĩ và trở thành những cục máu đông làm cho đám rối tĩnh mạch sưng viêm và đau dữ dội.

nguyên nhân mối nguy hại

Ngồi lâu thường xuyên
Tiêu chảy hoặc đại tiện khó mãn tính
Béo phì
mang bầu
quan hệ tình dục qua đường vùng hậu môn
Chế độ ăn ít hoạt chất xơ
Độ tuổi: căn bệnh thường xảy ra hơn ở người già.
cải thiện áp lực ổ bụng gặp trong một vài thành phần đều đặn làm việc không nhỏ.
U vùng tiểu khung gồm có u đại trực tràng, u ở tử cung
Sa tử cung ở nữ giới
tác hại

Khi đại tiện, áp lực rặn làm cho đám rối tĩnh mạch phình ra. Phân đi ngang búi trĩ tiến hành xướt bề mặt búi trĩ gây ra có máu. Nếu mạch máu rất lớn có khả năng không nhỏ và không dễ dàng cầm máu hơn.

một vài trường hợp mắc phải thay đổi đông máu hoặc đang uống kháng sinh chống nhiễm trùng có thể có máu cao hơn. Đám rối tĩnh mạch có nguy cơ trở nên một nguyên nhân dễ thực hiện cho vi khuẩn tấn công vào máu và gây nhiễm trùng.

Mẹo cầm máu: Nếu tình huống thấy máu khá nhiều diễn ra, có khả năng nằm xuống và đặt gối dưới đám rối tĩnh mạch để nâng mông lên trên tim. Tránh gãi bệnh trĩ, lấy áp lực nhẹ nhàng để ngăn chảy máu. Búi trĩ sẽ ngừng ra máu khoảng tầm vài phút.

Hãy đến các cơ sở y tế nếu như có các tình huống sau đây:

có máu vô cùng rất lớn
Chóng mặt
ra máu nhiều ngày hơn những phút
đau đớn dữ dội
điều trị

chữa bệnh trĩ xuất hiện theo liệu pháp giống như bất cứ vết thương hở nào không giống, duy trì cho cơ sở này càng sạch càng tốt. Có khả năng áp dụng khăn lau trĩ hoặc nước để rửa ráy sau mỗi lần đi tiêu. Lót một lát băng hoặc gạc để giữ an toàn có nguy cơ giúp cho giảm sút đau đớn.

thăm khám bác sĩ nếu có bất kỳ biểu hiện nhiễm trùng nào, chẳng hạn như:

Sưng, đau tức nhối, mưng mủ
Có múi hôi tới từ đám rối tĩnh mạch
Sốt, ớn lạnh
một vài lựa chọn chữa

mọi trường hợp thường có nguy cơ lấy biện pháp điều trị tại nhà để suy yếu triệu chứng:

Ẳn ít nhất 25- 30 gram dưỡng chất xơ mỗi ngày
hạn chế áp dụng sức rặn khi đi tiêu
làm sạch sạch bộ phận hậu môn sau mỗi lần đi tiêu
thoa các dạng kem trị trĩ không kê đơn
làm giảm gãi hoặc ngoáy ở đám rối tĩnh mạch
Nếu kèm đối với sa tử cung, có khả năng thử nhẹ nhàng đẩy búi trĩ trở lại vào trực tràng.
Can thiệp y tế

thỉnh thoảng bệnh trĩ tự tan biến. Song, các trường hợp không giống bệnh trĩ có khả năng gây ra khó khăn trong sinh hoạt, làm sạch hoặc gây ra đau dữ dội. Trong một vài trường hợp này, cần trị.

Chích xơ chỉ định trong bệnh trĩ độ 1 và 2, không chỉ định cho bệnh trĩ ngoại, trĩ có huyết khối, trĩ nội bị viêm loét hoặc hoại tử.
Thắt bằng dây thun, cao su được đặt bao quanh búi trĩ, thắt gây thiếu máu cục bộ, đám rối tĩnh mạch bị xơ, teo lại và tự rụng đi.
Quang đông hồng ngoại: sử dụng nhiệt để thu nhỏ đám rối tĩnh mạch.
tiểu phẫu cắt búi trĩ: Cắt đám rối tĩnh mạch nếu chúng quá trầm trọng và các công nghệ khác không hữu hiệu

phòng chống

trĩ diễn ra khi có quá nhiều áp lực lên mạch máu ở trực tràng và vùng hậu môn. Áp lực quá mức có thể do lấy sức rặn mạnh trong khi đi tiêu hoặc mắc chứng táo bón. Có nguy cơ làm giảm một số nguyên nhân này bằng kỹ thuật áp dụng không ít nước và chế độ ăn giàu dinh dưỡng xơ.

quá nhiều phụ nữ đang có bầu gặp phải bệnh trĩ. Để suy giảm nguy cơ này nên tập luyện thể thao hàng ngày, không nên ngồi lâu dần thường hay nằm nghiêng bên trái lâu.

Các mẹo khác để giảm hiểm họa mắc bệnh trĩ bao gồm:

không nên nhịn đi đại tiện.
Chế độ ăn quá nhiều trái cây và rau quả
tránh uống thuốc kháng sinh nhuận tràng không có chỉ dẫn phù hợp của bác sĩ
Bác sĩ có nguy cơ đưa ra lời khuyến khích về các biện pháp khác có nguy cơ làm để suy giảm hiểm họa mắc bệnh trĩ Tùy vào mức độ sức khỏe và hồ sơ căn bệnh án của người bệnh.









Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dạng bệnh viêm tinh hoàn là gì: cách điều trị và Tác nhân gây bệnh